Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

Flash cho mầm non :Chú chuột nhắt và cây bút chì.


Mấy hôm nay nghỉ học, bé Hoa mải chơi búp bê, vứt sách vở, bút chì chỏng chơ trên bàn mà không hề để ý đến một chú chuột nhắt đang rình mò ở gần đó.




Bé Hoa vừa quay đi, chuột ta nhảy phốc lên bàn:
- Hí hí…cây bút chì mới ngon mắt làm sao?…
Chuột ta lao tới gặm vào giữa thân bút chì.
- Ối! Đau quá, buông tôi ra - bút chì kêu la - người tôi chỉ là gỗ thôi, anh có ăn được đâu!
- Ta chỉ gặm mi cho răng ngắn đi thôi, ngốc ạ, ai thèm ăn mi! chuột ta đắc ý lắm.
- Hu…hu…tha cho tôi mà … hãy cho tôi cơ hội cuối cùng đi anh chuột ơi!
- Nào, mi muốn xin ân huệ gì cứ nói.
- Vâng tôi muốn vẽ bức tranh cuối cùng trong đời. Xin anh cho tôi một tờ giấy trắng!
- Ha…ha… chết đến nơi mà còn bày đặt vẽ vời…nào…vẽ cho ta xem đi!




Bút chì vẽ một hình tròn to - chuột ta đoán: A! Cái bánh tiêu
Bút chì vẽ hai hình tròn nhỏ hơn ở phần trên của hình tròn to. Chuột ta đoán: A! Hạt mè trên cái bánh tiêu.



Bút chì lại vẽ tiếp một hình tròn nhỏ tí phía dưới hai hình tròn trước. Chuột ta lại đoán: có lẽ là một hạt mè nhỏ nữa trên cái bánh tiêu
Bút chì vẽ thêm một hình chữ nhật bên trái hình tròn to. Chuột ta đoán: Ồ! Cái bánh quy cạnh cái bánh tiêu
Bút chì tiếp tục vẽ một hình ovan dài dài ở bên trái hình chữ nhật. Chuột ta lại đoán: hình như là một cái xúc xích.
Bút chì vẽ thêm bốn hình vuông nhỏ xíu dưới hình chữ nhật. Chuột ta vẫn chỉ đoán đó là cái bánh quy nhỏ.
Bút chì vẽ xong những vằn đen trên hình chữ nhật và hình tròn to. Chuột ta chột dạ: cái…cái gì lạ thế nhỉ?



Bút chì lại vẽ hai hình tam giác phía trên hình tròn to. Lúc này chuột ta kinh ngạc: ôi! Hình như không phải là cái bánh…mi…mi…vẽ con gì hả?… ối…trời ơi! Mèo, mèo…và chuột ta sợ quá nên căm đầu chạy mất.
Các bé thấy đấy nếu bút chì không nhanh trí thì bây giờ bé Hoa làm sao còn có bút chì đáng yêu nữa phải không?



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét.