Minh họa : Cho tôi đi làm mưa với - Truyện :Lợn con sạch lắm rồi.

CHO TÔI ĐI LÀM MƯA VỚI
Hoàng Hà




Cho tôi đi làm mưa với, chị gió ơi chị gió ơi...


tôi muốn cây được xanh lá
hoa lá được tốt tươi


Cho tôi đi làm mưa với
chị gió ơi chị gió ơi
làm mưa giúp cho đời
không phí hoài rong chơi



Truyện  LỢN CON SẠCH LẮM RỒI



Trong khu rừng nọ có nhiều bạn nhỏ sinh sống: Gấu Con, Thỏ Con, Khỉ Con, Dê Con, Cún Con và Lợn Con…
Tất cả các bạn đều sạch sẽ và khỏe mạnh. Riêng Lợn Con vừa lười vừa bẩn. Ngày nào cũng vậy, Lợn Con cứ ăn xong rồi lại ngủ khì khì, chẳng chịu tắm rửa gì cả.


Một buổi sáng đẹp trời, các bạn nhỏ cùng nhau chơi đùa rất vui vẻ. Lợn Con đang ngủ thì nghe thấy tiếng cười. Chú bật dậy, chạy đến bên cửa sổ, nhìn ra ngoài. Thấy các bạn chơi đùa vui vẻ, Lợn Con vội mở cửa, chạy ào đến để chơi cùng.
Các bạn thấy Lợn Con bẩn và hôi quá nên vội lảng ra chỗ khác. Chỉ trong nháy mắt, tất cả các bạn đều chạy biến đi hết. Lợn Con rất buồn và chẳng hiểu tại sao các bạn lại không chơi với mình.


Chim Sơn Ca sà xuống bảo:
- Lợn Con ơi ! Lợn Con về tắm đi. Vì Lợn Con bẩn quá nên các bạn không dám đến gần đấy.
Lợn Con xấu hổ quá, vội chạy về nhà và tắm rửa thật sạch.


Tối hôm đó, trăng sáng đẹp, các bạn lại tụ tập dưới gốc cây để chơi trốn tìm. Vừa nhìn thấy Lợn Con xuất hiện với quần áo gọn gàng, sạch sẽ, Gấu Con và Thỏ chạy ngay lại rủ Lợn Con cùng chơi.
Từ hôm đó, ngày nào Lợn Con cũng tắm rửa sạch sẽ. Buổi sáng, Lợn Con còn dậy sớm tập thể dục nữa đấy .!
Các bạn nhỏ cùng bảo nhau:
- Lợn Con sạch lắm rồi ! Lợn Con không còn lười biếng như trước nữa. Chúng mình cùng dậy sớm tập thể dục với Lợn Con cho cơ thể luôn luôn khỏe mạnh nhé !


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Truyện : Thỏ con không vâng lời. Thơ : Soi gương.

Truyện Cây khế ( Ăn khế trả vàng )

Tranh mầm non : Sự tích cây vú sữa - Truyện : Một bó hoa tươi thắm.