Truyện : GẤU CON THAM ĂN.



Có một chú gấu con rất tham ăn. Một hôm, gấu con đói bụng và thèm mật ong quá. Gấu con bèn quyết định đến thăm thỏ con vì gấu biết trong hang của thỏ luôn có mật ong.
Gõ cửa hang thỏ, gấu nói : “ Bạn thỏ con ơi, cho tôi vào chơi với !”
Thỏ con ở cửa và nói : “ Mời cậu vào chơi”

                            

Thế là gấu con liền chui tọt vào hang của thỏ con và ăn mật ong liên tục. Bụng của gấu con cứ to dần lên mãi. Cứ to dần lên mãi… Cho tới lúc gấu không thể nào ăn thêm được nữa. Gấu con đành dừng lại và chui ra khỏi hang thỏ để về nhà.




Nhưng lạ chưa kìa ! Cái đầu của gấu thì chui ra ngoài được còn cái bụng căng tròn thì mắc kẹt ở trong hang ! Thỏ con dùng hết sức để kéo gấu con ra ngoài nhưng không thể được. Gấu con đã bị kẹt. Thỏ con chạy đi tìm nhím con đến giúp nhưng cả hai kéo mãi, kéo mãi mà gấu con vẫn không hề nhúc nhích. Làm thế nào bây giờ ? Đành phải đợi cho gấu con đói trở lại và cái bụng xẹp nhỏ đi vậy.




Sáng hôm sau cái bụng đầy mật ong của gấu đã nhỏ lại nên nó đã bắt đầu nhúc nhích, nhúc nhích được. Thấy thế, thỏ con chạy tới nắm lấy tay gấu con và kéo mạnh. “ Một , hai , ba …!” và “ Pang ” Gấu con bắn ra khỏi hang và lao vào một thân cây rỗng phía trước. Và lạ quá, trong thân cây rỗng ấy chứa đầy mật ong quá nên nó lại tiếp tục ăn mật ong.
Các bé ơi, liệu rồi gấu con có lại mắc kẹt trong thân cây rỗng như mắc kẹt trong hang của thỏ không nhỉ ?



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Truyện Cây khế ( Ăn khế trả vàng )

Truyện : Thỏ con không vâng lời. Thơ : Soi gương.

Tranh mầm non : Sự tích cây vú sữa - Truyện : Một bó hoa tươi thắm.