CÂY VIẾT VÀ THƯỚC KẺ - Lê Luynh



Cây Viết và Thước Kẻ ở chung trong cặp của một học sinh. Một hôm, Cây Viết nói với Thước Kẻ:
- Cậu chẳng có ích gì, bạn học sinh không ngó ngàng đến cậu. Tôi ấy à, ngày nào bạn ấy cũng cầm trên tay.


Thước Kẻ nằm im chẳng nói gì. Đến khi bạn học sinh cần gạch một đường thằng, Cây Viết không thể nào tự mình làm được mà phải xấu hổ dựa vào Thước Kẻ. Xong việc, Thước Kẻ lặng lẽ nằm vào cặp.


Hết buổi học, Cây Viết vào nằm bên Thước Kẻ. Với vẻ ân hận, Cây Viết nói:
- Mình xin lỗi bạn, nếu không có bạn, mình chẳng gạch được một đường thằng.
Lúc ấy, Thước Kẻ mới ôn tồn:
- Cây Viết ạ! Nếu không có bạn, mình cũng chẳng kẻ được một đường thẳng đâu.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Truyện : Thỏ con không vâng lời. Thơ : Soi gương.

Truyện Cây khế ( Ăn khế trả vàng )

Tranh mầm non : Sự tích cây vú sữa - Truyện : Một bó hoa tươi thắm.