HOA SAO BĂNG


Những bông hoa rất yêu cái đẹp, chúng thường nở bung dưới ánh sáng mặt trời. Có một bông hoa nhỏ, cánh hoa cũng rất nhỏ, màu sắc cũng rất nhạt. Hàng ngày, nó đều nở hoa từ rất sớm, nghiêng theo hướng mặt trời mỉm cười óng ánh. Nó nói
Tôi cũng phải thi sắc đẹp với mọi người!
 Các loài hoa khác đều cười nói:
Bạn so cái gì vậy? Bạn là loài hoa xấu nhất !


Bông hoa nhỏ không xấu hổ, ngày hôm sau nó lại nở hoa. Ngày nào nó cũng nở hoa. Buổi tối, khi những vì sao xuất hiện, tất cả các loài hoa đều đi ngủ. Chỉ có bông hoa nhỏ không ngủ, nó thích thú nhìn ngắm các vì sao. Nó thích nhất là ngôi sao rất già ở trên đầu mình, dường như đã không còn sáng nữa.

 Một đêm trời tối, ngôi sao già yếu đột nhiên thở dài. Bông hoa nhỏ hỏi: 
Ngôi sao ơi, sao ông không vui vậy?
Hàng ngày, các ngôi sao như chúng tôi xuất hiện, các loài hoa đều đi ngủ cả. Tôi chưa nhìn thấy hoa nở bao giờ. Bây giờ tôi đã già rồi nên rất muốn xem hoa nở .-Ngôi sao buồn rầu trả lời
Vậy cháu sẽ mời bông hoa đẹp nhất nở cho ông xem nhé! Ông đợi một lát thôi ạ!
Bông hoa nhỏ liền dỗ dành Bông hoa nhỏ gọi hoa sen và hoa hồng dậy
Chúng đều uể oải đáp. 
-Ngày mai, khi so sắc đẹp, chúng tôi mới nở cơ!


Các bông hoa đẹp khác đều không muốn nở vào ban đêm nên bông hoa nhỏ vô cùng lo lắng. Nó vội vã nói:
Ông sao ơi, cháu nở cho ông xem được không? Ông đừng cười cháu nhé!
Bông hoa nhỏ nói song, dần dần nở từng cánh ra, những cánh hoa nhỏ xinh màu sắc nhàn nhạt. Ngôi sao già chăm chú và hồi hộp ngắm bông hoa nhỏ. Rồi ông không nén nổi thích thú, trầm trồ ngưỡng mộ:
Ôi đẹp quá cảm ơn cháu!


Bông hoa nhỏ lần đầu tiên được nghe lời khen của người khác tặng cho mình, nó vui mừng đến nỗi muốn khóc òa lên bỗng nhiên đúng lúc đó Sao băng từ trên trời rơi xuống, đúng vào những cánh hoa của bông hoa nhỏ trong chớp mắt, nó biến thành hoa sao băng đẹp nhất trên thế gian, cánh hoa lấp lánh như một vì sao.


Hoa sao băng vào mùa xuân có màu xanh lá cây, mùa hè có màu xanh da trời, mùa thu có màu vàng, mùa đông có màu đỏ…trên thế giới, chỉ có hoa sao băng nở vào ban đêm, chúng nở cho những ngôi sao trên bầu trời ngắm nhìn mà thôi.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Truyện : Thỏ con không vâng lời. Thơ : Soi gương.

Truyện Cây khế ( Ăn khế trả vàng )

Tranh mầm non : Sự tích cây vú sữa - Truyện : Một bó hoa tươi thắm.