NGƯỜI ĐƯA THƯ -


Ngày mai là sinh nhật của thỏ trắng. Thỏ trắng viết thư mời tất cả các bạn tới 
dự sinh nhật của mình vào tối mai...Thỏ trắng nhờ bạn cún đốm đưa thư hộ mình...


...Cún đốm đem đồng hồ báo thức để ngày mai dậy sớm đưa thư, nhưng cậu
lại quên không vặn dây cót đồng hồ, mãi đến trưa hôm sau, cún đốm mới giật
mình tình dậy đã gần 11 giờ trưa rồi...


Cậu quáng quàng lao lên xe đạp phóng vút đi mà không biết rằng
mình chưa cài túi thư.Cún đốm làm thư rơi vãi khắp dọc đường...


...Vừa về đến nhà thì lạ chưa, cún đốm thấy lá thư gởi cho mình
ở trên bàn " mình gởi thư cho mình khi nào nhỉ "?


Thì ra bạn bồ câu trên đường đi đã trông thấy những lá thư rơi vãi khắp
nơi...và gởi hết đến đúng địa chỉ người nhận trên bì thư.


Buổi tối sinh nhật thỏ trắng rất đông vui...
Thấy có đông đủ tất cả các bạn mình gởi thư mời, thỏ trắng xúc động
quay sang nói với Cún đốm :
-Cám ơn bạn cún đốm đã giúp tớ ..
- Ơ ! Mình nhận được thư từ tay bồ câu mà ?
Sau khi nghe bồ câu kể mình nhặt được thư rơi ở dọc đường, Cún đốm
đỏ bừng mặt vì xấu hổ. Cậu thầm hứa từ giờ sẽ không bao giờ cẩu thả
như thế nữa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Truyện : Thỏ con không vâng lời. Thơ : Soi gương.

Truyện Cây khế ( Ăn khế trả vàng )

Tranh mầm non : Sự tích cây vú sữa - Truyện : Một bó hoa tươi thắm.