Minh họa thơ : Hiện tượng tự nhiên 2/2014.

ĐÁM MÂY NGỦ QUÊN
Nguyễn Bao


Đám mây xốp trắng như bông
Ngủ quên dưới đáy hồ trong lúc nào
Nghe con cá đớp ngôi sao
Giật mình, mây thức bay vào rừng xa.

ĐẤT  VÀ  HOA
Phạm Hổ


Đào đỏ, mai vàng
Bìm xanh, cúc tím
Mẹ ơi ai nhuộm
Đủ các màu hoa?
Đem hết sức mình
Nhuộm các loài hoa
Ấy là bác đất
Lặng im thật thà.


MƯA  VÀ  BÉ
Mai Ngọc Uyên


Hạt mưa vừa rơi vừa bay
Tung tăng như bé dược ngày đi chơi
Hạt mưa vừa bay vừa rơi
Ríu ran như bé hát lời ca vang,


GIÓ  VÀ  GƯƠNG
Lê Hồng Thiện


Sáng trong, trong sáng là gương
Em đến soi mặt chải đường ngôi xinh
Chỉ riêng cô gió bực mình
Soi gương mà chẳng thấy mình trong gương.


BƯỚM EM HỎI CHỊ
Phạm Hổ


Chị ơi vì sao
Hoa hồng lại khóc?
Không phải đâu em
Đó là hạt ngọc
Người gọi là sương
Sao đêm gởi xuống
Tặng cô hoa hồng !


G I Ó
Đặng Hấn


Gió lúc nào cũng chạy
Suốt ngày vội thế à?
Lúc nào cũng huýt sáo
Lúc nào cũng hát ca
Gió thích chơi chong chóng
Cùng bé chơi thả diều
Lại giật tung nón bé
Gió bông đùa chọc trêu.


AI ĐÃ NHÌN THẤY GIÓ
Christina G. Rosetti
( Ly Vũ biên dịch )


Ai đã nhìn thấy gió
Cả bạn tôi đều không
Nhưng kia lá khẽ rung
Là gió đi qua đấy
Ai đã nhìn thấy gió
Cả bạn tôi đều không
Bỗng kìa cành cây cong
Phải chăng là gió đấy .

NHÁI BÉN RA BIỂN
Nguyễn Châu


Nhài bén vừa tới biển xa
Tợp một ngụm nước vội phà ra ngay
Trời ơi thật quá là gay
Ai mà đổ muối xuống đây mất rồi ?

BÓNG MÂY
Thanh Thảo


Hôm nay trời nóng như nung
Mẹ em đi cấy phơi lưng cả ngày
Ước gì em hóa thành mây
Em che cho mẹ suốt ngày bóng râm.

Nhận xét

  1. Tôi rất thích màu sắc, đường nét trong những bức tranh minh họa sinh động của Phạm Hoan.

    Trả lờiXóa
  2. Những bài của bác em rất thích... Lúc lên lớp dạy các trò rất thích màu sắc của bác Pham Hoan caḿ ơn bác rất nhiều

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Truyện : Thỏ con không vâng lời. Thơ : Soi gương.

Truyện Cây khế ( Ăn khế trả vàng )

Tranh mầm non : Sự tích cây vú sữa - Truyện : Một bó hoa tươi thắm.